Giảm cân vào buổi tối nên ăn gì tốt?

Một số người khi giảm cân thường hạn chế hoặc bỏ luôn bữa tối. Thực ra điều này rất nguy hiểm cho cơ thể cũng như sẽ kích thích sự thèm ăn nhiều hơn trong ngày hôm sau. Vì vậy, vấn đề ăn gì vào buổi tối để có kết quả giảm cân tốt nhất là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Bài viết dưới đây của trumsi.vn sẽ giúp bạn gỡ rối phần nào vấn đề nan giải này.

Thật ra, để giảm cân hợp lý, bạn không được phép kiêng kham quá mức, buổi tối bạn vẫn nên ăn đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, chỉ hạn chế những chất làm tích lũy mỡ thừa cho cơ thể. Tốt nhất bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ khoảng 4 – 5 tiếng để cơ thể có thể chuyển hóa năng lượng đồng thời đào thải các chất cặn bã một cách hiệu quả. Đồng thời bữa tối của bạn cũng nên đầy đủ các chất dinh dưỡng dưới đây.

1.     Tinh bột

Nhiều người thường vì giảm cân mà kiêng hoặc cắt hẳn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn. Đó là một sai lầm. Vì tinh bột là nguồn năng lượng chủ yếu cho quá trình trao đổi chất và năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, tinh bột còn giúp một phần tạo cảm giác nó và giảm đi cảm giác thèm ngọt sau khi ăn. Mỗi bữa tối, bạn nên ăn khoảng 1 chén cơm nhỏ hoặc một miếng bánh mì để bổ sung tinh bột tốt nhất.

2.     Chất đạm

Đây cũng là một chất cần thiết cho việc vận chuyển năng lượng toàn cơ thể và cấu tạo nên một số thành phần của các cơ quan. Mỗi buổi tối bạn nên ăn khoảng 30g chất đạm, tương đương với một phần ức gà hoặc 1 miếng cá phi lê.

3.     Chất béo

Chất béo là một trong những nguyên nhân gây tăng cân nhưng chúng ta không thể loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần ăn được. Tuy nhiên, bạn có thể hấp thu các loại chất béo không no từ thực vật, cá hồi, các loại hạt. Hoặc bạn có thể dùng sinh tố bơ sau bữa tối để cung cấp nguồn chất béo thực vật cho cơ thể.

4.     Đường

Đây là nguyên nhân chính gây thừa cân ở mọi người, nhưng điều này không đồng nghĩa với tất cả đường đều như vậy. Một số loại đường không năng lượng hoặc chứa ít năng lượng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn đang có cảm giác thèm ngọt, hãy thử uống một ly sinh tố trái cây hoặc một trái dừa là giải pháp hợp lý cho các bạn đang giảm cân.

5.     Chất xơ

Chất xơ là một yếu tố cần thiết cho quá trình giảm cân của bạn. Một chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa, đồng thời tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể bổ sung chất xơ bằng các loại trái cây, rau củ quả, hoặc các loại hạt, ngũ cốc,… các loại khoai, sắn cũng là nguồn bổ sung chất xơ khá tốt.

6.     Nước

Nước vừa có chức năng hòa tan các khoáng chất cho cơ thể dễ dàng chuyển hóa, vừa có thể làm bạn no bụng, giảm cảm giác thèm ăn. Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày, từ 2 – 3 lít nước, nhưng sau bữa tối, bạn chỉ nên uống nước trước khi đi ngủ 4 – 5 giờ, để cho hệ bài tiết có thể đào thải các chất cặn theo nước, tránh tình trạng ứ nước trong các cơ quan bài tiết hoặc gây sỏi.

Bên cạnh việc chú trọng vào việc nên ăn gì vào buổi tối để giảm cân, thời gian ăn tối cũng là một yếu tố tác động đến cân nặng của bạn. Bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ khoảng 4 – 5 giờ, tốt nhất là bạn nên dùng bữa tối trước 8 giờ và đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, nếu bạn muốn quá trình giảm cân diễn ra nhanh và thuận lợi hơn, bạn nên dùng thêm các loại viên uống giảm cân. Hiện tại trumsi.vn đang có mặt nhiều loại thuốc giảm cân từ các nguồn uy tín trên thế giới. Bạn vui lòng truy cập website để tham khảo và đặt hàng các sản phẩm nhé.

xem ngay: thuốc giảm cân có tốt không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *